Từ khi các nhà phát hành game lạm dụng Microtransaction để thu thêm lợi nhuận, vô số tranh cãi đã nổ ra, nhưng dường như điều đó chỉ khiến cho hình thức kinh doanh này tiếp tục sinh lời.
Mocrotransaction là giao dịch vi mô là một mô hình kinh doanh nơi người dùng có thể mua hàng hóa ảo bằng micropayments. Các giao dịch vi mô thường được sử dụng trong các trò chơi miễn phí để cung cấp nguồn doanh thu cho các nhà phát triển.
Tính đến năm 2020, lợi nhuận từ microtransactions sẽ tăng lên 24 tỷ đô-la, và đến năm 2022, SuperData dự kiến con số này vẫn tiếp tục tăng lên hơn 25 tỷ đô-la. Trong khi lợi nhuận từ microtransactions đã vượt qua doanh thu kết hợp của việc mua game và DLC, đến năm 2022, nó sẽ hoàn toàn che khuất doanh thu game và DLC. Doanh thu game và DLC được dự kiến chỉ làm ra 18 tỷ đô-la (trên cả PC và các hệ máy giả lập) cho đến năm 2022. Dữ liệu mới này phản chiếu những gì các nhà phát triển và phát hành game đang báo cáo. Ví dụ như Ubisoft cho biết hãng đang kiếm được nhiều tiền hơn từ microtransactions và DLC so với doanh thu bán game trực tuyến.
Về bản chất, bằng việc biến game thành một dịch vụ, các nhà phát triển và phát hành game có thể giữ chân người chơi. Đối tượng mục tiêu có thể chỉ bao gồm một số người, nhưng việc sử dụng microtransaction và cho người chơi nhiều lý do hơn để chơi game sẽ cho phép họ (các nhà phát triển và phát hành game) kiếm nhiều tiền hơn so với mức giá mua ban đầu của game.
Với những ai khó chịu về mô hình kinh doanh của game miễn phí và microtransactions, những con số kể trên đến từ SuperData có thể khó chấp nhận. Các nhà phát triển và phát hành sẽ không có ý định loại bỏ mô hình kinh doanh này, nếu người chơi tiếp tục ủng hộ bằng ví của họ. Mặc dù, những tranh cãi gần đây của Star Wars Battlefront 2 cho thấy, trong khi hình thức microtransactions ngay lúc này khó có thể biến mất, các nhà làm game ít nhất cũng nên tìm cách làm cho chúng dễ chịu hơn với người chơi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét