Full width home advertisement

Top game

Post Page Advertisement [Top]

Jumpscare là gì mà khiến cộng đồng mạng vừa yêu thích vừa căm ghét

Jumpscare là gì mà khiến cộng đồng mạng vừa yêu thích vừa căm ghét

Các trò đùa tuyệt nhất không chỉ đơn thuần là đả động đến chủ đề buồn cười nào đó, mà cái cách chúng được sắp đặt, xây dựng và cả hệ quả sau khi diễn ra sẽ khiến ta cười mãi không thôi, và nghĩ lại vẫn thấy buồn cười. Nhưng vì sao chúng ta lại căm ghét ?

    1. Vì sao chúng ta ghét hù dọa bất ngờ (jump scare)?


    Lí do nhiều người trong chúng ta ghét kiểu dọa nạt bất ngờ này, là bởi vì thực tế chúng không hề được tạo để khiến ta sợ hãi ám ảnh thực sự. 
    Ngày nay chúng ta có thể tìm thấy cả tá những tựa game kinh dị kiểu này, đa phần là các sản phẩm độc lập thiết kế trải nghiệm với góc nhìn thứ nhất, đặt bạn vào một bối cảnh u tối, thám hiểm khu nhà bỏ hoang, tự mình rình mò qua từng cái cầu thang để rồi bất ngờ đến một ngã rẽ thì bỗng có một sinh vật quái dị nhảy vồ vào màn hình và hét inh tai nhức óc.
    Tuy nhiên, cách thức dọa nạt này thậm chí còn làm phản tác dụng của game kinh dị khi nó giúp người chơi được giải phóng sự căng thẳng, thay vì khiến thần kinh của họ căng như dây đàn từ đầu đến cuối, để rồi chơi xong vẫn thấy ám ảnh không dám ngủ.

    2. Tại sao chúng ta yêu thích hù dọa bất ngờ ?


    Một pha jump scare “hay” khi biết rằng một điểm cốt lõi của kỹ thuật này là sự lên đỉnh hợp lý đúng lúc, chứ âm thanh ồn ào và một sinh vật rít lên chỉ là yếu tố thứ yếu mà thôi. Những pha hù dọa bất ngờ xuất sắc nhất cần phụ thuộc vào cả yếu tố tích tụ sự căng thẳng tới đỉnh điểm và hệ quả sau khi hành động dọa nạt diễn ra.
    Trong vài năm trở lại đây, “Five Nights at Freddie’s” là một tựa game kinh dị khác trở thành ví dụ điển hình cho việc thiết kế jump scare tốt. Nhiều người chỉ trích game vì quá dựa dẫm vào những cỗ máy mang hình thú vật đáng sợ cứ rít lên vào mặt người chơi, nhưng vẻ đẹp của “Five Nights at Freddie’s” là ở chỗ jump scare không hề xảy ra ngẫu nhiên, mà nó là sự trừng phạt cho việc thất bại. 
    Trong khi người chơi cố gắng tập trung để tìm đường ra khỏi căn nhà chết chóc, họ luôn có cảm giác bị một mối nguy hiểm đáng sợ vô hình bao trùm. Điều đó giúp gia tăng sự căng thẳng và mỗi lần pha jump scare diễn ra, nó lại nhắc nhở cho bạn về cái giá thất bại.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Bottom Ad [Post Page]